Sinh hoạt chuyên môn cấp Tổ – Tổ 1

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN TỔ 1
Để thực hiện tốt hoạt động chuyện môn của tổ.Tổ Một chúng tôi đã thực hiện theo công văn 1315 xây dựng kế hoạch bài dạy.Nhằm tạo cơ hội cho giáo viên được học tập lẫn nhau thông qua hoạt động cùng nhau xây dựng kế hoạch bài học,cùng nhau dự giờ phân tích bài học theo 4 bước
5
Bước 1: Xây dựng bài học minh họa
Giáo viên dạy học minh họa nghiên cứu chương trình môn học, kế hoạch dạy học môn học, phối hợp với các giáo viên khác trong tổ để xây dựng bài học minh họa. Việc xây dựng bài học minh họa, cần đảm bảo xác định rõ các yêu cầu cần đạt của bài học. Căn cứ vào yêu cầu cần đạt của bài học, giáo viên có thể chủ động, linh hoạt điều chỉnh nội dung, thời lượng, đồ dùng dạy học, phương pháp và kỹ thuật dạy học, đánh giá quá trình học tập của học sinh,… cho phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện dạy học, phù hợp với việc hình thành, phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh.
Bước 2: Tổ chức dạy học minh họa và dự giờ
Trên cơ sở bài học minh họa đã được xây dựng, giáo viên thực hiện dạy học để tổ chuyên môn dự giờ, phân tích bài học. Khi dự giờ cần tập trung quan sát các hoạt động học của học sinh kết hợp với việc quan sát hoạt động tổ chức hướng dẫn học sinh của giáo viên
Bước 3: Phân tích bài học
Xem khả năng tiếp nhận và mức độ sẵn sàng nhiệm vụ học tập của tất cả học sinh trong lớp. Xem đánh giá, phân tích sự tích cực, chủ động, sáng tạo, hợp tác của học sinh trong việc thực hiện các nhiệm vụ học tập, sự tích cực của học sinh trong trình bày, trao đổi, thảo luận về học tập, thái độ, cảm xúc của các em học sinh trong từng hoạt động.
Bước 4: Vận dụng kết quả sinh hoạt chuyên môn vào bài học hàng ngày
Dựa trên kết quả phân tích bài học và những điều đã quan sát, học tập được qua dự giờ, các giáo viên trong tổ, chủ động sáng tạo, áp dụng vào bài học hàng ngày thật linh hoạt và đạt hiệu quả, đảm bảo cho mọi học sinh đều được học, đảm bảo cho các em được phát triển phẩm chất, năng lực theo yêu cầu đòi hỏi của chương trình giáo dục phổ thông.
Chính vì vậy, đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học là một bước thay đổi cơ bản để nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn ,nâng cao chất lượng dạy và học.

Tổ 1